วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เพื่อนหนะหรอ ?


   เพื่อนหนะหรอ ?

คำว่าเพื่อนของผมก็คือคนที่รู้จักผมและค่อนข้างที่จะเคยใช้เวลาด้วยกันแค่รู้จักผมก็ถือว่าเป็นเพื่อนแล้วครับแต่ส่วนใครจะสนิทไม่สนิทก็ขึ้นอยู่ที่พฤติกรรมของเขาแต่ผมไม่ได้เลือกคบเพื่อนมากแค่เข้าใจกันก็โอเคแล้ว
ข้อห้ามในการคบเพื่อนของผมก็คือ จะไม่คบคนลักเล็กขโมยน้อย เคยเจอมาแล้วครับพอคนพวกนี้เข้ามาในกลุ่มเพื่อนเมื่อมีเหตุอะไรหายหละก็แน่นอนครับสายตาประชาชนต้องเหมารวมกลุ่มครับ...และคนที่ลับหลังมากเกินควรจะเป็นหรือนกสองหัวนั่นเองเพราะคนพวกนี้ดูๆแล้วไม่จริงใจครับ

ผมเป็นคนมีเพื่อนเยอะครับแทบจะทุกซอกทุกซอย(เฉพาะโคราช55)เอาง่ายๆว่ามีปัญหาแถวไหนผมสามารถโทรให้เพื่อนช่วยได้เสมอผมมีเพื่อนหลายกลุ่มเช่น เพื่อนเรียน เพื่อนเล่น เพื่อนกิน เพื่อนเที่ยวเพื่อนเตะบอล เพื่อนเล่นดนตรี . ผมเป็นคนสังคมเยอะ55+การเลือกคบเพื่อนของผมจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพราะเพื่อนมีอิทธิพลต่อผม(นิดหน่อย)เพราะใครๆก็ต่างรู้ว่าวัยรุ่นสมันนี้ติดเพื่อนกันงอมแงม แต่ผมไม่ถึงขั้นนั้นการรักเพื่อนของผมก็คิดแบบ มาริโอ้ เมาเร่อ นั่นแหละ 555+(น่าเหมือนยังคิดเหมือนอีก)

“การรักเพื่อนไม่ใช่ต้องตามใจเพื่อนเสมอไป ถ้ามันผิดก็ต้องห้าม. เพื่อนมันไม่ได้คบแค่วัน สองวัน นะเว้ย! มันคบกันจนวันตาย“

เริ่มต้นง่ายๆอย่างแค่ถ้ามีเพื่อนหลงติดยาหรืออะไรที่มันไม่ดีหรือจะแค่สูบบุหรี่ก็เหอะผมเป็นหนึ่งคนที่ไม่เคยสนับสนุนเพื่อนเลยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าส่วนมากทุกคนย่อมเคยผ่านมาแล้วซึ่งแน่นอนถ้ามันดีจริงๆเขาก็คงไม่รณรงค์ต่อต้านยาเสพติดหรอกครับผมมักจะพูดเป็นประจำกับเพื่อนๆเสมอว่า " ถ้าพวกมึงดูดบุรี่จัดขนาดนี้ ตอนพวกเราอายุ 50 แมร่งก็อยู่ไม่พร้อมน่าพร้อมตาดิวะ  "

รักเพื่อนรักได้ครับแต่ยังไงก็ต้องให้ความสำคัญกับครอบครัวอันดับหนึ่งเลยครับเพราะถึงแม้แฟนทิ้งเพือนทิ้งแต่บุคคลในครอบครัวไม่มีวันทิ้งเราแน่ครับอย่ามอบชีวิตมอบกายให้เพื่อนมากนะครับเพราะเรายังมีพ่อและแม่ที่ต้องดูแลคิดง่ายๆครับ อะไรไม่ดีก็เตือนกัน ไม่ยุยงไม่ฟันแทง ไม่สร้างปัญหาเราเองก็จะอยู่สบายเพื่อนก็แฮปปี้ ไม่ต้องกลัวว่าไม่เท่ห์ครับสมัยนี้มันไม่ใช่แล้วครับ 
คนเก่งอยู่ในคุกหมดแล้วครับ
สมัยนี้ยุคนี้คือยุคทองของวัยรุ่นครับทุกโอกาสเปิดกว้างขอให้เราไขว่คว้าไม่มีใครแข่งกันเป็นผู้ชนะในสนามรบแล้วครับ ทุกวันนี้มีแต่ผู้ชนะใจตัวเองเท่านั้นเราจึงจะอยู่รอดในสังคมได้ครับส่วนคนที่ยังคิดว่า"เกิดครั้งเดียว ตายครั้งเดียว ใช้ชีวิตให้คุ้ม"ครับใช่ครับครั้งเดียวแต่คุ้มให้ถูกทางนะครับ ^^ 

      ..คน ที่เป็น เพื่อน                 ไม่จำเป็นต้องจบการศึกษาระดับเดียวกัน     ไม่จำเป็นต้องมีฐานะเท่าเทียมกันไม่จำเป็นต้องมีตำแหน่งหน้าที่        การงานเท่าเทียมกัน.. 


        เพื่อนที่รักเรา หาไม่ง่ายเลย ถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีแล้ว     จงรักษา"เพื่อน"ไว้ให้ดีดี รักกันไว้ให้มากๆ ไม่มีอีกแล้ว       ถ้า เราเสียเพื่อนที่ดีไป เพียงเพราะ แค่เหตุผล โง่โง่ 


ขอขอบคุณ Fw-mail [g..........@hotmail.com]



1 ความคิดเห็น: